Workshop là gì? Các hình thức phổ biến của workshop hiện nay

Lượt xem:

Đọc bài viết

Workshop là một cụm từ thường được nhắc đến tại Việt Nam. Vậy workshop là gì, lợi ích của work shop là gì hay workshop có những hình thức nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Workshop là gì?

Tại Việt Nam, workshop được hiểu là mô hình của một buổi hội thảo, thảo luận phương pháp và kỹ năng có tính mở dành cho mọi ngành nghề và đối tượng. Phần đầu buổi sẽ là phần trình bày của diễn giả hoặc những người có chuyên môn, phần còn lại là hỏi đáp tự do dành cho người tham dự.

Tổ chức workshop đem lại những lợi ích gì?

Chúng ta đã hiểu định nghĩa workshop là gì, tiếp đến hãy cùng xem những lợi ích mà workshop mang lại:

  • Workshop giúp phát huy khả năng làm việc nhóm
  • Thúc đẩy khả năng tư duy, sáng tạo
  • Đây là kênh quảng bá thương hiệu tiết kiệm mà hiệu quả
  • Bên cạnh đó, workshop còn là một nơi để chúng ta rèn luyện các kỹ năng mềm như thuyết trình trước đám đông, giao tiếp, xử lý tình huống,… mà thị trường tìm việc Hà Nội hay bất cứ một nơi nào khác đang rất cần.

Các hình thức phổ biến của workshop là gì?

Workshop chia sẻ kiến thức

Workshop chia sẻ kiến thức là hình thức khá phổ biến. Quy mô từ vài chục đến vài trăm người, trong thời gian từ 3 – 4 tiếng.

Dạng workshop này được tổ chức với một chuyên gia hay diễn giả chia sẻ về những kinh nghiệm, chuyên môn trong ngành với những người khác.

Sau phần diễn giả chia sẻ, sẽ đến phần khán giả và chuyên gia cùng thảo luận, giải đáp những thắc mắc. Những buổi workshop như thế, người tham dự có thể học hỏi được rất nhiều kiến thức mới và tích lũy kinh nghiệm.

Workshop thiên về thực hành

Hình thức workshop này thường được tổ chức trong nội bộ của các công ty. Nó được xem như một buổi đào tạo nhằm nâng cao trình độ cho nhân viên.

Tại đây, người tham dự sẽ được lắng nghe chia sẻ từ diễn giả. Đồng thời được thực hành ngay trong buổi đó. Những người tham dự workshop thiên về thực hành này, thường là những người có mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn và các kỹ năng của mình.

Workshop với mục đích Marketing

Mục đích của những buổi workshop này là để quảng bá thương hiệu hoặc các sản phẩm mới. Quy môn của buổi này có thể lên đến con số vài trăm người.

Tất cả mọi thứ có mặt trong buổi workshop này thường được chuẩn bị rất tỉ mỉ và chi tiết để cho người tham gia hiểu rõ về sản phẩm.

Thành phần tham dự buổi workshop này thường là những người đại diện nhãn hàng, những chuyên gia được mời đến để tư vấn rõ nhất về sản phẩm. Những buổi workshop với mục đích Marketing mong muốn truyền tải thông tin hiệu quả nhất từ nhãn hàng đến người tham dự.

Trên đây là một số thông tin về workshop là gì? Workshop đang là một hình thức rất quen thuộc với nhiều người. Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên có thể tận dụng để phát huy các kỹ năng mềm, phục vụ cho quá trình đi tìm việc làm tại Hà Nội hay các tỉnh thành khác.